0 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Nhà thông minh thường được nhắc nhiều đến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Bạn đã biết nhà thông minh là gì chưa? Cùng Mobi Eyes Smart House tìm hiểu nhé!

Nhà thông minh là gì?

Nhà thông minh hay hệ thống nhà thông minh là một ngôi nhà được trang bị hệ thống tự động thông minh có tính năng kết nối và điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống máy điều hòa, truyền thông đa phương tiện, hệ thống an ninh, rèm cửa, cửa và nhiều tính năng ưu việt khác nhằm mục đích làm cho cuộc sống ngày tiện nghi, an toàn và góp phần sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên.

nha thong minh la gi 01

Tự động hóa ngôi nhà chỉ bằng một cú click

Nhà thông minh sử dụng nhờ các thiết bị kết nối Internet để có thể quản lý và giám sát các thiết bị, hệ thống từ xa. Công nghệ nhà thông minh Smart Home hay Home Automation (tự động hóa ngôi nhà) cung cấp cho gia chủ sự an toàn, tiện lợi, thoải mái và tiết kiệm năng lượng bằng cách cho phép họ điều khiển các thiết bị thông minh bởi một ứng dụng smart home trên điện thoại thông minh hoặc các thiết bị kết nối mạng khác một cách dễ dàng

Các ví dụ về công nghệ smart home 

Dưới đây là một số các công nghệ rất điển hình của nhà thông minh là gì giúp bạn đọc dễ hình dung được sự tiện ích của nhà thông minh.

  • Smart TV- TV thông minh được kết nối Internet, truy cập nội dung thông qua các ứng dụng, chẳng hạn như video hay âm nhạc theo yêu cầu. Một số TV thông minh có thể nhận diện giọng nói, bạn chỉ cần nói mà không cần làm gì hết, TV thông minh sẽ tìm đúng chương trình bạn mong muốn.
  • Các bộ điều chỉnh nhiệt thông minh(Smart thermostats) được tích hợp Wi-Fi, cho phép người dùng theo dõi và điều khiển nhiệt độ trong nhà từ xa. Các thiết bị tự động sửa đổi thiết lập nhằm cung cấp cho người dùng sự thoải mái và hiệu quả tối đa. Bên cạnh đó, hệ thống còn có thể báo cáo dung lượng năng lượng và nhắc nhở người dùng thay đổi bộ lọc.

nha thong minh la gi 02

Nhà thông minh tích hợp nhiều tiện ích

  • Bóng đèn thông minh có thể tự điều chỉnh dựa trên ánh sáng ban ngày.Ngoài khả năng tùy biến và điều khiển từ xa, các hệ thống chiếu sáng có thể phát hiện khi nào có người ở trong phòng để điều chỉnh ánh sáng.
  • Các thiết bị có thể tự động chăm sóc vật nuôi với hệ thống cho ăn đã được kết nối và lập trình sẵn. Cây cảnh trong nhà và cỏ cũng được tưới nước bằng bộ đếm thời gian đã được lập trình

Qua các ví dụ chắc hẳn bạn đã hình dung nhà thông minh là gì và biết được tính năng ưu việt của nhà thông minh. MobiEyes SmartHome là một hệ thống kết nối  và điều khiển tất cả các thiết bị, hệ thống  điện trong ngôi nhà của bạn như bóng đèn, hệ thống máy điều hòa, máy nước nóng, rèm cửa, thiết bị nghe nhìn, thiết bị an ninh, thiết bị báo cháy... thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng hay laptop... Mobi Eyes giúp bạn có thể theo dõi, kiểm soát ngôi nhà thân yêu một cách dễ dàng, đơn giản và tiết kiệm.

nha thong minh la gi 03

Đội ngũ lãnh đạo và nhân viên của Mobieyes

Tin khác

Top