0 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Hiện đại, tiện nghi là mong muốn của tất cả mọi người khi quan tâm tới sự tự động của các thiết bị. Tuy nhiên không ít người bị nhầm lẫn về thiết bị nhà thông minh và hệ thống nhà thông minh với nhau. Bởi cả hai hình thức này cũng sẽ có một vài điểm giống nhau, tên gọi cũng gần giống nên gây nhầm lẫn là điều khó tránh khỏi. Để làm rõ vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Như thế nào là hệ thống nhà thông minh

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất các thiết bị nhà thông minh riêng lẻ. Tuy nhiên tất cả vẫn chưa trở thành một hệ thống hài hòa, và có mối liên kết khác nhau. Chính vì vậy sẽ cần có người am hiểu về công nghệ, sở thích vọc vạch để biến sự riêng lẻ đó tạo thành một tổng thể nhà thông minh hài hòa. Vì vậy nếu không hiểu rõ rất khó phân biệt thiết bị nhà thông minh và hệ thống nhà thông minh với nhau.

Thiết bị nhà thông minh có giống hệ thống nhà thông minh hay không

Nhưng hiểu đơn giản, bạn xác định, thiết bị thông minh của một nhà cung cấp chỉ cung cấp một thiết bị nào đó nhất định. Chính vì vậy nhà cung cấp không thể đảm bảo có đầy đủ một bộ thiết bị hoàn thiện cho ngôi nhà. Mà chỉ có hệ thống nhà thông minh mới đầy đủ tiện nghi và hài hòa cho nhiều tiện ích hơn hẳn.

Sự khác biệt trong lắp đặt  thiết bị nhà thông minh và hệ thống nhà thông minh

Phân biệt thiết bị nhà thông minh và hệ thống nhà thông minh bạn có thể thấy rõ ràng, bạn hoàn toàn có thể tự lắp thiết bị thông minh. Bởi các thiết bị riêng rẻ, chỉ cần có kết nối điện sau đó thực hiện theo hướng dẫn điều chỉnh là bạn sử dụng ngay được thiết bị đó.

Sự khác biệt trong lắp đặt  thiết bị nhà thông minh và hệ thống nhà thông minh

Còn đối với hệ thống nhà thông minh thì khác, bắt buộc người thực hiện phải có am hiểu về công nghệ thực sự. Có khả năng xác định và sử dụng phần mềm khác nhau, giúp đồng bộ hóa hệ thống. Tạo nên cho người sử dụng một mạng lưới cụ thể, không khiến người dùng cảm thấy vất vả và khó khăn khi sử dụng.

Đặc biệt là bắt buộc người thực hiện phải tạo nên một hệ thống nhà thông minh đúng nghĩa, có sự quản lý tập trung và setup kịch bản cụ thể cho từng công việc. Ví dụ như: 

+  Lên kịch bản thức dậy: Tắt điều hòa, máy lạnh, kéo rèm cửa, mở nhạc vào buổi sáng, thực hiện mở bình nước nóng, mở máy pha cafe, bật tivi chương trình tập thể dục,..

+ Lên kịch bản khi về nhà sau tan làm: Cửa mở, hệ thống điện bật lên, rèm cửa mở, bật bình nước nóng, bật điều hòa nhiệt độ,...

Giúp ích cho người sử dụng thoải mái truy cập các thiết bị tập trung thành một app duy nhất. Có thể tự thay đổi điều chỉnh thời gian cho từng thiết bị theo kịp bản viết sẵn, hoặc loại bỏ thiết bị ra khỏi kịp bản dễ dàng. Đặc biệt hệ thống camera an ninh không bị chuyển tiếp hay bị lưu trữ bởi bên thứ 3. Giúp ích an toàn mạng và không để lộ thông tin cá nhân của khách hàng ra bên ngoài.

Điểm chung của  thiết bị nhà thông minh và hệ thống nhà thông minh

Điểm chung của  thiết bị nhà thông minh và hệ thống nhà thông minh

Thiết bị nhà thông minh và hệ thống nhà thông minh có điểm chung là đều mang đến sự tiện nghi, tiện ích cho người sử dụng. 

Giúp người sử dụng ít phải thao tác hơn, và quản lý được thiết bị của mình thông qua hệ thống thông minh. Tuy nhiên việc dùng hệ thống nhà thông minh vẫn luôn được đánh giá cao bởi tính triệt để và sự kết nối chặt chẽ và cụ thể nhất.

Vì vậy nên người tiêu dùng, nên có những sự lựa chọn chuẩn xác, phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Nên ưu tiên sử dụng hệ thống nhà thông minh để có sự đồng bộ, hạn chế rủi ro, và luôn bảo vệ gia đình triệt để nhất.

Tin khác

Top