0 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Rất nhiều thiết bị nhà thông minh SmartHome được sử dụng rộng rãi ngày ngay nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều người nghi ngờ về chức năng của nó với tiện ích của gia đình mình. Vậy câu chuyện là như nào? 

Đời sống hiện nay ngày càng được cải tiến theo phương thức hiện đại và nhiều tiện ích hơn. Hiểu theo lẽ đó, việc ứng dụng các công nghệ hiện đại vào ngay cuộc sống con người chẳng có gì lạ. Một trong số đó là các thiết bị nhà thông minh SmartHome, các công cụ này không chỉ giúp cuộc sống con người tiện ích hơn mà còn giúp chủ nhân ngôi nhà có nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Nhưng cũng có một số người nghi ngờ rằng việc sử dụng thiết bị nhà thông minh SmartHome sẽ khiến con người trì trệ và lười hoạt động. Vậy câu chuyện là như nào?

Smartphone ra đời là một điều kỳ diệu trong thời đại kỹ thuật số, với khả năng tích hợp mọi chức năng như chụp ảnh, chơi game, nghe nhạc, xem phim,... vào cùng một lúc trong chiếc điện thoại bé xíu mà xưa kia ta phải tốn rất nhiều tiền để mua mỗi thiết bị một chức năng khác nhau. Và nhà thông minh SmartHome cũng vậy. Đây là một trong các thiết bị tuyệt vời nhất đầu thế kỉ 21 với khả năng tích hợp mọi thiết bị điện tử với nhau và hỗ trợ một cách tốt nhất cho chủ nhân ngôi nhà.

Chức năng của các thiết bị nhà thông minh SmartHome

Việc nhà thông minh SmartHome được coi là xu hướng của thời đại chính bởi các chức năng của nó tiện nghi đến mức nào. Tưởng chỉ là giấc mơ khi sống trong ngôi nhà điều khiển hệ thống ánh sáng theo tâm trạng, nhiệt độ tự động phù hợp với nhiệt độ phòng và ngoài trời,... không còn xa vời nữa. Nhà thông minh, mọi các đồ gia dụng, hệ thống điều hòa, hệ thống đèn chiếu sáng,.. mọi thứ đều có thể tương tác lẫn nhau và tiện dụng hơn là dễ dàng được điều khiển bằng giọng nói.

Một trong những ví dụ cơ bản nhất về thiết bị thông minh SmartHome là việc bạn điều khiển dễ dàng hệ thống kiểm soát đèn chiếu sáng trong ngôi nhà. Không cần di chuyển, vận động chạy ra công tắc điện một cách mệt mỏi. Tất cả những điều bạn cần làm là nằm trên giường cầm chiếc smartphone và chạm nhẹ, mọi thứ sẽ được giải quyết một cách dễ dàng đối với bạn. Bên cạnh đó, hệ thống nhà thông minh SmartHome còn có nhiều chức năng như điều khiển rèm cửa, hệ thống tưới tiêu sân vườn, nhiệt độ điều hòa cả ngôi nhà,... Đặc biệt hơn chính là an ninh cực kỳ tốt của nhà thông minh khi hàng loạt các thiết bị hiện đại như các camera theo dõi 24/7, nếu phát hiện bất cứ hoạt động nào khả nghi nó sẽ tự động gửi vào bộ máy xử lí trung tâm mà phân tích rồi thông báo cho bạn bằng nhiều cách khác nhau.

Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật và đòi hỏi cuộc sống hiện đại ngày càng tăng cao cũng khiến chi phí các thiết bị điện tử ngày càng giảm cho phép nhà thông minh được ứng dụng rộng rãi.

Tại sao có sự nghi ngờ về thiết bị thông minh SmartHome

Đối với rất nhiều người việc ứng dụng thiết bị thông minh SmartHome vào ngôi nhà khiến họ  nghĩ rằng điều đó làm mất đi sự linh hoạt của con người trong hoạt động thường ngày. Mọi người sẽ dần lười đi và tự dựa vào công nghệ để hỗ trợ, không còn làm việc nhà hàng ngày họ sẽ có cảm giác chây ì. Nhưng thật sự là thế không?

Suy nghĩ này hoàn toàn sai! Vì khi bạn giảm được sức lao động vào nhiều việc vô ích bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn để tập trung vào công việc của mình. Cùng với đó là gắt hái nhiều thành công hơn trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, bạn sẽ có hàng đống thời gian để làm các công việc mà tưởng chừng như không thể từ lâu: học một ngôn ngữ mới, kỹ năng mới, có một buổi hẹn hò đầy lãng mạn với chồng/vợ ... Và đặc biệt dành nhiều thời gian ý nghĩa hơn cho gia đình của mình.

Việc sử dụng các thiết bị thông minh SmartHome không còn là điều gì lạ và đang dần trở thành một xu hướng mới của công nghệ. Trong tương lai không xa, các thiết bị điện tử thông minh sẽ được phổ cập tới mọi người một cách nhanh chóng như mà tưởng chừng như điều không thể trong quá khứ.

🏠 MobiEyes SmartHome là giải pháp Nhà Thông Minh của thương hiệu Command Fusion (Australia), được công ty CP CNTT VIỄN THÔNG THẠCH ANH (THẠCH ANH ITT) phát triển và phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Office: Tầng 1, Golden Lotus Building, 121-123 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.HCM

Showroom 1: P7.02.03 Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Showroom 2: 255-257 đường số 3, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Showroom 3: G3.2 Khu Biệt thự Cityland Garden Hills, 168 Phan Văn Trị, Phường 05, Quận Gò Vấp (Sau lưng Emart), Tp.HCM

📞 Hotline: 1900 29 99 68

Thạch Anh ITT

Tin khác

Top