0 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Nhà thông minh là ngôi nhà có hệ thống tự động tiên tiến, cao cấp để kiểm soát và giám sát mọi chức năng của ngôi nhà - chiếu sáng, kiểm soát nhiệt độ, đa phương tiện, an ninh, vận hành cửa sổ và cửa, chất lượng không khí hoặc bất kỳ nhiệm vụ cần thiết hoặc thoải mái nào khác được thực hiện bởi một cư dân của nhà. Với sự phát triển của máy tính không dây, các thiết bị điều khiển từ xa đang trở nên thông minh chỉ trong thời gian. Ngày nay, việc một ngôi nhà thông minh có hệ thống tự động điều khiển được tất cả các thiết bị điện tử cùng một lúc thì không có gì lạ.

Nhà thông minh có thực sự thông minh?

Một ngôi nhà thông minh có vẻ "thông minh" vì hệ thống máy tính của nó có thể giám sát rất nhiều khía cạnh của cuộc sống hàng ngày. Ví dụ, tủ lạnh có thể kiểm kê nội dung của nó, đề xuất thực đơn và danh sách mua sắm, đề xuất các lựa chọn thay thế lành mạnh và thậm chí thường xuyên đặt hàng tạp hóa. Các hệ thống nhà thông minh thậm chí có thể đảm bảo một hộp mèo được làm sạch liên tục hoặc một nhà máy được tưới nước mãi mãi.

Ý tưởng về một ngôi nhà thông minh có thể nghe giống như một cái gì đó ở Hollywood. Trên thực tế, một bộ phim Disney năm 1999 có tên Ngôi nhà thông minh trình bày những trò hề hài hước của một gia đình người Mỹ đã chiến thắng một "ngôi nhà của tương lai" với một người giúp việc Android gây ra sự tàn phá. Các bộ phim khác cho thấy tầm nhìn khoa học viễn tưởng về công nghệ nhà thông minh dường như không thể thực hiện được.

Tuy nhiên, công nghệ nhà thông minh là có thật, và nó ngày càng trở nên tinh vi. Tín hiệu được mã hóa được gửi qua hệ thống dây điện trong nhà (hoặc được gửi không dây) đến các công tắc và ổ cắm được lập trình để vận hành các thiết bị và thiết bị điện tử ở mọi nơi trong nhà. Hệ thống tự động hóa nhà có thể đặc biệt hữu ích cho người già, người bị suy yếu về thể chất hoặc nhận thức và người khuyết tật muốn sống độc lập. Công nghệ gia đình là đồ chơi của giới siêu giàu, như nhà của Bill và Melinda Gates ở bang Washington. Được gọi là Xanadu 2.0, ngôi nhà của Gates có công nghệ cao đến mức cho phép du khách chọn nhạc tâm trạng cho từng phòng họ ghé thăm.

Tiêu chuẩn mở

Hãy nghĩ về ngôi nhà của bạn giống như một chiếc máy tính lớn. Nếu bạn đã từng mở "hộp" hoặc CPU của máy tính ở nhà, bạn sẽ tìm thấy các dây và đầu nối nhỏ, công tắc và đĩa xoáy. Để làm cho tất cả hoạt động, bạn phải có một thiết bị đầu vào (như chuột hoặc bàn phím), nhưng thậm chí quan trọng hơn, mỗi thành phần phải có khả năng hoạt động với nhau.

Các công nghệ thông minh sẽ phát triển nhanh hơn nếu mọi người không phải mua toàn bộ hệ thống, bởi vì hãy đối mặt với nó - một số người trong chúng ta không giàu có như Bill Gates. Chúng tôi cũng không muốn có 15 thiết bị điều khiển từ xa cho 15 thiết bị khác nhau - chúng tôi đã ở đó và thực hiện điều đó với TV và máy ghi âm. Những gì người tiêu dùng muốn là các hệ thống bổ trợ dễ sử dụng. Những gì các nhà sản xuất nhỏ muốn là có thể cạnh tranh trong thị trường mới này.

Nhà nguyên mẫu

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ khuyến khích các thiết kế thông minh mới bằng cách tài trợ cho Decathlon Mặt trời, được tổ chức hàng năm. Các nhóm sinh viên đại học kiến ​​trúc và kỹ thuật cạnh tranh trong một số loại, bao gồm kiểm soát trực quan các thiết bị và thiết bị. Vào năm 2013, một nhóm từ Canada đã mô tả kỹ thuật của họ là một "hệ thống cơ khí tích hợp" được điều khiển bởi các thiết bị di động. Đây là một nguyên mẫu sinh viên của một ngôi nhà thông minh. Thiết kế của đội Ontario cho ngôi nhà của họ được gọi là ECHO.

Tự động hóa và tự động hóa gia đình

Khi ngôi nhà thông minh phát triển, cũng vậy, hãy làm những từ chúng ta sử dụng để mô tả nó. Nói chung, tự động hóa nhà và công nghệ nhà đã được mô tả sớm. Tự động hóa nhà thông minh đã bắt nguồn từ những điều khoản.

Từ domotics có nghĩa đen là robot nhà. Trong tiếng Latin, từ domus có nghĩa là nhà. Lĩnh vực của domotics bao gồm tất cả các giai đoạn của công nghệ nhà thông minh, bao gồm các cảm biến và điều khiển rất tinh vi theo dõi và tự động hóa nhiệt độ, ánh sáng, hệ thống an ninh và nhiều chức năng khác.

Không cần cho những robot phiền phức, tuy nhiên. Ngày nay, hầu hết các thiết bị di động, như điện thoại và máy tính bảng "thông minh", được kết nối kỹ thuật số và điều khiển nhiều hệ thống gia đình. Và ngôi nhà thông minh của bạn sẽ trông như thế nào? Nó sẽ trông giống như những gì bạn đang sống bây giờ nếu đó là những gì bạn muốn.

🏠 MobiEyes SmartHome là giải pháp Nhà Thông Minh của thương hiệu Command Fusion (Australia), được công ty CP CNTT VIỄN THÔNG THẠCH ANH (THẠCH ANH ITT) phát triển và phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Office: Tầng 1, Golden Lotus Building, 121-123 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.HCM

Showroom 1: P7.02.03 Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Showroom 2: 255-257 đường số 3, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Showroom 3: G3.2 Khu Biệt thự Cityland Garden Hills, 168 Phan Văn Trị, Phường 05, Quận Gò Vấp (Sau lưng Emart), Tp.HCM

📞 Hotline: 1900 29 99 68

Thạch Anh ITT

Tin khác

Top