0 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

“Có nên làm nhà thông minh?”. Chắc câu hỏi này rất nhiều người đặt ra trước khi sở hữu cho mình một căn hộ thông minh. Cùng MobiEyes SmartHome tìm hiểu để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất nhé!

Hàng triệu hộ gia đình hiện nay đã và đang lắp đặt nhà căn hộ thông minh để nâng cấp thêm tiện ích cho cuộc sống của họ. Nhưng bên cạnh đó, rất nhiều người cho rằng một căn hộ thông minh sẽ có nhiều mặt hại hơn những gì mà nó đem lại và tự đặt ra câu hỏi: “Có nên làm nhà thông minh”. Trong bài viết này, MobiEyes SmartHome sẽ cùng các bạn phân tích các mặt lợi và hại của một căn nhà thông minh đem lại giúp bạn tìm hiểu thêm thông tin ra quyết định có nên sở hữu 1 căn hộ thông minh cho mái ấm của mình nhé.

Ngôi nhà thông minh đem lại điều gì?

Chắc chúng ta không cần phải bàn cãi về những sự tuyệt vời của một căn hộ thông minh đem lại. Đây cũng được coi là một trong những công nghệ đặc biệt nhất của thế kỉ 21 khi có thể ứng dụng  trực tiếp vào cuộc sống người dân. Một căn nhà thông minh sẽ hoàn toàn giải quyết các vấn đề như tiết kiệm năng lượng mỗi khi gia chủ ra khỏi nhà một cách gọn lẹ. Những công việc nhà thường nhật sẽ được giải quyết một cách gọn nhẹ bởi các thiết bị điện tử, tiết kiệm lượng thời gian đáng kể giúp bạn tập trung nhiều công việc ý nghĩa dành cho bản thân và gia đình nhiều hơn.

Không chỉ có vậy, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị mà một căn hộ thông minh đem lại, nâng cao tiện ích cuộc sống cho bản thân. Tận hưởng cảm giác mà nhiều bài hát ở mỗi vị trí khác nhau trong ngôi nhà được bạn sắp đặt. Nhiệt độ trong nhà sẽ được tự điều chỉnh trong trạng thái luôn mát mẻ hoặc ấm áp tùy vào sở thích của bạn. Đèn điện sẽ tự bật lên ở mỗi vị trí bạn đi đến khi nửa đêm hoặc sáng sớm bạn thức dậy ra khỏi giường. Đặc biệt hơn, hệ thống an ninh trong căn nhà thông minh thực thụ sẽ được lắp đặt rất chặt chẽ để đảm bảo sự an toàn cho chủ nhân của ngôi nhà. Các camera theo dõi sẽ túc trực 24/7, nếu phát hiện bất cứ hoạt động nào khả nghi, nó sẽ tự động thông báo nên bộ máy chủ để xử lí và thông báo bằng nhiều cách khác nhau cho gia chủ của căn nhà.

Việc điều khiển căn hộ thông minh cực kỳ dễ dàng thông qua smartphone hoặc tablet. Bạn sẽ kiểm soát hoàn toàn hoạt động trong ngôi nhà bằng phần mềm hình ảnh 3D trên điện thoại. Hình ảnh cực kỳ chất lượng và sinh động, kể cả trẻ em hay người già đều dễ dàng sử dụng.

Mặt hại của nhà thông minh là gì?

Chắc hẳn, trước khi nhiều người muốn mua một căn hộ thông minh, đều tự mình tìm hiểu thông tin và hỏi những người đã sử dụng căn hộ thông minh như thế nào và mới đưa ra được quyết định cuối cùng cho mình. Và trên mạng có vô số thông tin trái chiều mà căn hộ thông minh đem lại như quá khó để sử dụng, kẻ trộm có thể hack được mật khẩu mà vô căn hộ của bạn trái phép, làm mất đi tính truyền thông và tình cảm của gia đình khi các căn hộ thông minh làm hết mọi việc cho bạn,...Nhưng bạn đừng lo lắng quá nhiều về các vấn đề trên, thực sự những thứ này không ảnh hưởng quá nhiều và những người bị chỉ là một phần rất nhỏ. Việc kẻ trộm có thể vào căn nhà của bạn bằng công nghệ kĩ thuật số khá là khó khăn bởi các thiết bị thông minh của nhà được cải tiến liên tục hàng ngày. Bên cạnh đó, rất nhiều công ty hiện nay cam kết đảm bảo an ninh cho ngôi nhà bạn. Còn việc mất đi tính truyền thống và đoàn kết của gia đình thì không hoàn toàn như vậy. Khi bạn giảm được đáng kể lượng việc nhà thì bạn sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình và những người bạn của mình hơn chứ.

Câu hỏi: “Có nên làm nhà thông minh” không thực sự tùy thuộc vào quyết định của bạn và góc nhìn của bạn về căn nhà thông minh đem lại. Nếu căn nhà thông minh mang lại quá nhiều điều xấu và ảnh hưởng nghiêm trọng cho bạn và người thân thì nó không thể trở lên phổ biến như hiện nay, hàng triệu gia đình tin tưởng và lắp đặt.

🏠 MobiEyes SmartHome là giải pháp Nhà Thông Minh của thương hiệu Command Fusion (Australia), được công ty CP CNTT VIỄN THÔNG THẠCH ANH (THẠCH ANH ITT) phát triển và phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Office: Tầng 1, Golden Lotus Building, 121-123 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.HCM

Showroom 1: P7.02.03 Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Showroom 2: 255-257 đường số 3, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Tp.HCM

Showroom 3: G3.2 Khu Biệt thự Cityland Garden Hills, 168 Phan Văn Trị, Phường 05, Quận Gò Vấp (Sau lưng Emart), Tp.HCM

📞 Hotline: 1900 29 99 68

Thạch Anh ITT

Tin khác

Top